Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 81
Tháng 05 : 2.397
Năm 2024 : 23.584
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

26 NĂM NGÀY TRỞ VỀ TRƯỜNG THCS CỬU CAO

     Thời gian trôi đi không bao giờ trở lại, mang theo tuổi học trò với bao nhiêu kỷ niệm đẹp! Thế rồi có một buổi sáng tháng tư đẹp trơì... những thầy cô giáo đã nghỉ hưu, những  cô cậu học trò giờ đây đã trưởng thành quay lại trường xưa ... ríu rít như đàn chim non... 

           Thấm thoát đã 26 năm, tập thể học sinh niên khóa 1991-1995 đã có dịp được gặp mặt các thầy cô giáo kính yêu nay đã nghỉ hưu và bạn học thân thiết tuổi thơ thuở nào tại ngôi trường Cấp 2 Cửu Cao thân yêu.

Và cũng ngần ấy thời gian, mỗi chúng ta bị cuốn theo dòng xoáy cuộc đời, với bao suy nghĩ, lo toan cho cuộc sống, với bao niềm vui, nỗi buồn, nhiều thứ đáng nhớ và đáng quên…Nhưng có một điều chắc chắn rằng mỗi thành viên cựu học sinh niên khóa 1991-1995 không thể quên được những ngày còn học chung dưới mái trường THCS Cửu Cao.

 

Nhân dịp cả nước trọng đại kỷ niệm 2 ngày lễ lớn 30.4 và 1.5,  những hình ảnh, kỷ niệm áo trắng ngày xưa bất chợt lại trào dâng lên trong lòng những cựu học sinh một nỗi niềm bồi hồi, xúc động. Và cũng trong sự cảm xúc đó, ai cũng mong muốn được trở lại mái trường  để một lần được gặp lại các thầy, cô thân yêu và các bạn thủa còn niên thiếu.

 

 

Trong buổi lễ kỷ niệm 26 năm ngày trở về này, cựu học sinh niên khóa 1991-1995 đã rất  vinh dự được đón tiếp thầy giáo Đào Quang Lộng – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô là giáo viên chủ nhiệm từ lớp 6 đến lớp 9 thầy Nguyễn Mạnh Khánh, Cô: Nguyễn Thị Cách, Nguyễn Thị Bản, cô Nguyễn Thị Tuyết, cô Hường đã yêu thương quan tâm dìu dắt trong những năm tháng học trò thơ ấu cùng với  72 thành viên khóa 1991-1995 đã bỏ thời giờ vàng ngọc đến tham dự buổi họp mặt, khiến "Ngày trở về" thêm phần ý nghĩa.

Bài hát đầu xin hát về trường cũ

Một lớp học bâng khuâng màu xanh rủ
      Sân trường xưa, rụng xuống trái bàng đêm”

Những bài ca tiếng hát mộc mạc, tràn đầy yêu thương tình cảm thầy trò và bạn bè được cất lên từ những tiếng hát của các ca sĩ không chuyên nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ trong buổi gặp mặt.

      Trong buổi gặp mặt này đại diện cựu học sinh bạn Bùi Thị Thanh Hải đã phát biểu đầy chân thật và xúc động: "Nhìn lại những hình ảnh xưa, thấm thoắt nay đã 26 năm xa mái trường, 26 năm tạm biệt thầy cô và bạn bè, hôm nay ngày gặp lại biết bao cảm xúc khó nói lên lời".

Trở lại sau 26 năm,  thấy trường lớp khang trang sạch đẹp gấp 10 năm xưa. Với lòng tri ân sâu sắc cựu học sinh niên khóa 1991-1995 đã gửi tặng các bạn học sinh Trường THCS Cửu Cao một món quà nho nhỏ cho con em quê hương Cửu Cao đó là một chiếc máy tính trị giá 7 triệu đồng. Chắc hẳn các bạn học sinh quê hương Cửu Cao sẽ rất vui. 

Chương trình lễ kỷ niệm 26 năm ngày trở về được khép lại với những bức hình lưu niệm khó quên, những lời trò chuyện về tình thầy trò và bạn bè sẽ còn mãi mãi với thời gian.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới