Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 162
Tháng 05 : 162
Năm 2024 : 21.348
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

20 năm trở lại trường xưa

       Sáng ngày 01/12/2019, các cựu học sinh lớp 9B niên khóa 1995 – 1999 của Trường THCS Cửu Cao đã long trọng tổ chức Chương trình “20 năm gặp mặt và tri ân các thầy cô giáo”. Tới dự buổi gặp mặt có thầy Nguyễn Ngọc Toản –  Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các cựu giáo viên, các thầy cô giáo của trường. Đặc biệt là sự có mặt của  cựu học sinh lớp 9B niên khóa 1995 – 1999 do cô Nguyễn Thị Thuần chủ nhiệm 3 năm liền.

      Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm và tràn đầy cảm xúc. Được gặp lại thầy cô và bạn bè sau 20 năm xa cách, ai ai cũng mừng mừng, tủi tủi. Dù hiện tại mỗi bạn một nơi, mỗi bạn có một cuộc sống mưu sinh riêng, có bạn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống, cũng có những bạn vẫn còn gặp khó khăn, vất vả… Nhưng bỏ lại sau lưng tất cả những ưu tư hằng ngày, các cựu học sinh lớp 9B niên khóa 1995 – 1999 đã về ngôi Trường THCS Cửu Cao thân yêu để sum vầy, để tay trong tay, để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sau 20 năm xa cách… Có lẽ, đây sẽ những khoảnh khắc khó quên trong tâm khảm của mỗi giáo viên, mỗi cựu học sinh có mặt trong ngày hội ngộ. Các bạn cựu học sinh đã chia sẻ với các thầy cô: “Trong buổi gặp mặt này, với tình cảm trân trọng nhất, cho chúng em được bày tỏ lòng biết ơn và lời tri ân sâu sắc nhất đến toàn thể các thầy, cô giáo đã dạy dỗ và luôn dõi theo, ủng hộ chúng em trong suốt chặng đường qua – điều tưởng chừng đơn giản thế mà suốt 20 năm qua, giờ chúng em mới có dịp bày tỏ.... Chúng em vô cùng xúc động khi thấy cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Thuần sau 20 năm xa cách vẫn gọi đúng tên từng trò một"”.

Các thầy cô giáo trong buổi gặp mặt tri ân

 

          Trong không khí thân mật, cởi mở của thầy và trò, thầy Nguyễn Ngọc Toản –  Phó Hiệu trưởng Nhà trường,  thay mặt các thầy cô giáo đã gửi lời chúc mừng và có những lời chia sẻ tới tập thể cựu học sinh lớp 9B niên khóa 1995 – 1999. Các thầy cô bày tỏ sự xúc động khi được gặp lại các em học sinh đã ra trường sau 20 năm đồng thời đánh giá cao những kết quả mà các cựu học sinh đã làm được, khẳng định sự thành đạt của học sinh chính là món quà lớn nhất và đó là niềm tự hào đối với thầy cô.

Các thầy cô giáo và các cựu học sinh 9B trong "Ngày trở về"

         Cô Nguyễn Thị Thuần là giáo viên chủ nhiệm lớp 9B ba năm liền chia sẻ:  ""Thật tuyệt vời khi thấy các em trưởng thành và thành công trong cuộc sống... Cô luôn luôn mong ước học sinh của mình  thành công và làm người tốt có ích cho xã hội"

   Ngoài ra, lớp 9B niên khoá 1996-1999 còn có món quà lưu niệm tới nhà trường, tới thầy cô. Đó là những món quà vật chất tuy không lớn nhưng là tấm lòng tri ân của toàn lớp để lưu lại trường chút dấu ấn, kỷ niệm của ngày trở về.

     Sau buổi gặp mặt, không chỉ là tìm lại những ký ức mà còn yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu được nhân lên. Đó là tình tri kỷ của những người bạn cùng lớp, cùng khoá, cùng làng, cùng xóm. Tình cảm giàu truyền thống của con người làng Gầu trên quê hương Cửu Cao.

     Sau ngày trở về, các thầy cô hi vọng ban liên lạc cựu học sinh khoá 1996-1999 sẽ tạo nên sự kết nối, hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn nữa. Cùng chia sẻ những khó khăn để nhân lên niềm vui - hạnh phúc trong cuộc sống.


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới