Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 104
Tháng 04 : 3.768
Năm 2024 : 20.367
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn cụm với Hoạt động Trải nghiệm sáng tạo

Ngày 15/10 vừa qua, trường THCS Cửu Cao đã tổ chức buổi SHCM cụm theo tinh thần Công văn số 189/PGDĐT-THCS ngày 07/9/2018 của Phòng GD&ĐT về việc “Tổ chức hội thảo sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học lần thứ nhất cấp huyện  năm học 2018 - 2019"

      Căn cứ Công văn số 189/PGDĐT-THCS ngày 07/9/2018 của Phòng GD&ĐT về việc “Tổ chức hội thảo sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học lần thứ nhất cấp huyện  năm học 2018 - 2019; Phòng GD&ĐT Văn Giang triệu tập CB, GV tham dự Hội thảo sinh hoạt chuyên môn theo hướng NCBH lần thứ nhất năm học 2018-2019, ngày 25/10  Trường THCS cửu Cao đã tổ chức buổi SHCM cụm với Hoạt động Trải nghiệm sáng tạo: “ Hội thi : Chúng em tìm hiểu về an toàn giao thông” do cô giáo Phạm Thị Ngọc thực hiện tại lớp 7A.

        Tham gia dự SHCM gồm có các giáo viên của 12 trường THCS trong toàn huyện, tại đây các giáo viên cùng tham gia góp ý, chia sẻ những kinh nghiệm của mình, trao đổi kiến thức với nhau.

 

        Đây là những bước sinh hoạt  tổ, nhóm chuyên môn rất kỳ công, mất nhiều thời gian, công sức nhưng với tâm huyết và tinh thần trách nhiệm, với mong muốn đổi mới giáo dục, các thành viên trong tổ XH2 với việc đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, không chỉ bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên có thể quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Thiết nghĩ, ở tất cả các nhà trường nên tích cực đổi mới đồng bộ theo hướng như vậy.

           Trong buổi học các em học sinh tỏ ra hết sức hào hứng, yêu thích giờ học, các em đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc với những thông điệp rất ý nghĩa về an toàn giao thông. Thông qua các hoạt động thực hành, những việc làm cụ thể, học sinh sẽ phát huy vai trò cụ thể, tính tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của bản thân. Các em được tham gia vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động từ thiết kế, chuẩn bị, thực hiện và đánh giá kết quả. Bên cạnh đó, các em còn được bày tỏ quan điểm ý tưởng và lựa chọn ý tưởng của chính mình. Do vậy mà các em thật sự hào hứng và rất tích cực khi được học tập dưới dạng hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

          Đa số các em đều hào hứng phấn khởi. Nhiều em bộc lộ rõ năng khiếu của mình như phóng viên phỏng vấn, hay diễn viên diễn xuất rất tốt. Ngay cả một số em học sinh cá biệt rất lười học, nhưng khi tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo thì lại hào hứng, nhiệt tình.Khi học tập dưới dạng hoạt động trải nghiệm sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách chủ động, tích cực, sáng tạo, tiếp cận và phát triển năng lực của các em học sinh.

Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại Trường THCS Cửu Cao đã diễn ra hết sức thành công.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới