Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 04 : 4.349
Năm 2024 : 20.948
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC DẠY HỌC TRỰC TIẾP SAU THỜI GIAN TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID - 19

PHÒNG GD&ĐT VĂN GIANG

TRƯỜNG THCS CỬU CAO

 

                      Số:     /KH-THCSCC

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Cửu Cao, ngày 03 tháng 02 năm 2022

KẾ HOẠCH

Tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường

để phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện Công văn số 81/UBND-GDĐT ngày 28/01/2022 của UBND huyện Văn Giang về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục; Kế hoạch số 06/KH-PGD&ĐT ngày 29/01/2022 của PGD&ĐT Văn Giang về việc tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

  Trường THCS Cửu Cao xây dựng Kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Tổ chức cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo hiệu quả dạy học, đồng thời đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Chủ động triển khai Kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ ở vật chất, y tế sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi có dịch xảy ra.

II. NỘI DUNG

1. Thời gian, qui mô, lộ trình thực hiện

- Thời gian: tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến từ ngày 14/02/2022.

- Qui mô, lộ trình thực hiện

+ Tuần từ 07/02/2022

Giữ nguyên hình thức tổ chức dạy học đang thực hiện. Căn cứ vào tình hình thực tế và cấp độ dịch tại địa phương, rà soát, đối chiếu với các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng phương án, kịch bản tổ chức dạy học và ứng phó khi có ca bệnh. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp; xây dựng kế hoạch và tổ chức diễn tập công tác phòng, chống dịch và xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0, F1.

+ Tuần từ 14/02/2022: Học sinh khối lớp 7,8,9 đến trường học trực tiếp theo qui mô như sau: khối lớp 9 học trực tiếp đủ 6 buổi các ngày trong tuần; khối lớp 7,8 học trực tiếp thời gian 3 buổi/tuần, số buổi còn lại học trực tuyến. Học sinh khối lớp 6 học trực tuyến.

+ Tuần từ 21/02/2022: Học sinh khối lớp 6 đến trường học trực tiếp, thời gian 03 buổi/tuần, số buổi còn lại học trực tuyến.

+ Tuần từ 28/02/2022: Căn cứ vào tình hình dịch trên địa bàn, nhà trường đề xuất điều chỉnh số buổi học trực tiếp/tuần.

2. Phương án tổ chức dạy học, nội dung dạy học

a. Phương án tổ chức dạy học:

Thời gian

Khối lớp

Buổi

Ngày học trực tiếp

Ngày học trực tuyến

 

Từ 14/02/2022 đến 19/02/2022

 

6

Sáng

 

Thứ 2,3,4,5,6,7.

7

Sáng

Thứ 3,5,7

Thứ 2,4,6

8

Sáng

Thứ 2,4,6

Thứ 3,5,7

9

Sáng

Thứ 2,3,4,5,6,7.

 

Từ 21/02/2022 đến 26/02/2022

 

6

Sáng

Thứ 2,4,6

Thứ 3,5,7

7

Sáng

Thứ 3,5,7

Thứ 2,4,6

8

Sáng

Thứ 2,4,6

Thứ 3,5,7

9

Sáng

Thứ 2,3,4,5,6,7.

 

Từ 28/02/2022

Lịch học chi tiết nhà trường thông báo sau.

  1. Nội dung dạy học:

- Thực hiện rà soát, phân loại học sinh, kết hợp tổ chức ôn tập, bổ sung các nội dung kiến thức cần thiết cho học sinh với thực hiện dạy học nội dung mới; phân nhóm học sinh để hỗ trợ hiệu quả trong những ngày đầu học sinh quay lại trường. Tận dụng tối đa thời gian học sinh đến trường để dạy học các nội dung thực hành, thí nghiệm và kết hợp ôn tập, củng cố những nội dung lý thuyết đã học trực tuyến, đảm bảo việc kiểm tra đánh giá, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Tiếp tục triển khai giảng dạy các nội dung cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và Sở GDĐT; có giải pháp hỗ trợ học sinh lớp 9 học tập, ôn tập củng cố kiến thức cho kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022-2023.

- Duy trì và tăng cường các yếu tố tích cực của hình thức học trực tuyến nhằm hỗ trợ dạy học trực tiếp và đảm bảo việc tổ chức dạy học đối với các trường hợp học sinh không thể đến trường vì lý do dịch bệnh (học sinh thuộc địa bàn phong tỏa; học sinh là F0, F1 phải bắt buộc cách ly, điều trị). Thực hiện dạy các nội dung cốt lõi cho học sinh đối với hình thức học trực tuyến.

- Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; chưa tổ chức các hoạt động trải nghiệm, tham quan….; thực hiện Chào cờ trong lớp học.

3. Phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tổ chức cho học sinh đến trường.

a. Trước khi học sinh quay lại trường học

- Tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, các lớp học.

- Phun thuốc khử độc tiêu trùng toàn bộ khuôn viên trường, các lớp học.

- Treo băng rôn, ápphic tuyên truyền ở các khu vực cần thiết.

- Lắp đặt dung dịch khử khuẩn, hộp đựng giấy khô ở tất cả các lớp học.

- Bổ sung hệ thống vòi rửa tay và nước sạch. Bố trí và đảm bảo tại các nơi vệ sinh, rửa tay có xà phòng và nước sát khuẩn.

- Tập huấn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về công tác phòng chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học. Tài liệu hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid 19 đăng trên Website của nhà trường.

- Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh về các biện pháp, cách thức phòng, chống dịch bệnh; trách nhiệm của phụ huynh học sinh trong việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho học sinh khi ở nhà, khi ở trường.

- Học sinh tự mang nước ở nhà đến trường để sử dụng cá nhân.

- Bố trí chia ca học đảm bảo giãn cách. Kết hợp linh hoạt học trực tiếp và học trực tuyến.

b. Trong thời gian học sinh ở trường

- Không tổ chức các hoạt động tập thể, tham quan dã ngoại, học thêm. Tổ chức chào cờ tại lớp học.

- Tổ chức dạy kỹ năng phòng, chống dịch Covid 19 ngay tiết đầu tiên học sinh quay trở lại trường học.

- Yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, tự mang bình nước ấm hoặc chai nước riêng, khi cần học sinh có thể lấy nước ấm tại các phòng hội đồng hoặc phòng y tế.

- Quy định học sinh thực hiện các nội dung:

+ Rửa tay với nước sạch và xà phòng theo quy định của Bộ Y tế tại các thời điểm: Trước khi vào lớp học, sau mỗi giờ ra chơi, sau khi đi vệ sinh.

+ Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi. Vứt bỏ giấy che miệng, hắt hơi vào thùng rác.

+ Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm dịch.

+ Không dùng chung đồ cá nhân

+ Nghiêm cấm khạc nhổ bừa bãi.

+ Không di chuyển sang các lớp khác, hạn chế tối đa ra ngoài. Khi đi vệ sinh xong phải rửa tay bằng xà phòng đúng cách. Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch khô và lau tay bằng giấy khô đã được chuẩn bị tại lớp.

+ Cuối giờ học, tự dọn vệ sinh trước khi ra về (lau bàn, ghế, sàn nhà, cửa… bằng dung dịch khử khuẩn đã được cấp).

+ Khi tan học, ra về ngay, không tụ tập đông người, không la cà hàng quán, đeo khẩu trang trên quãng đường di chuyển từ trường về nhà và từ nhà đến trường. Thực hiện một cung đường 02 điểm đến.

c. Phát hiện bệnh và tổ chức cách ly

- Hàng ngày tiến hành đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, GV, NV và học sinh nhà trường đầu giờ các buổi học, trước khi vào lớp. Yêu cầu các bộ phận được phân công theo dõi, và báo cáo kịp thời các trường hợp nghi ngờ khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở cho bộ phận y tế chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát công tác phòng chống dịch của nhà trường.

- Phối hợp với cơ quan y tế để xác định và theo dõi những trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh để phát hiện và xử lý kịp thời. Hướng dẫn cho học sinh có tiếp xúc với ca bệnh biết cách phát hiện, khai báo, và phòng bệnh để tránh lây lan.

- Liên hệ kịp thời với cha mẹ học sinh đang được cách ly để họ yên tâm và phối hợp cùng nhà trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của BCĐ phòng chống dịch.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Giám hiệu nhà trường

- Đồng chí Đào Quang Lộng - Hiệu trưởng:

Làm đầu mối cập nhật tất cả các thông tin, văn bản hướng dẫn của cấp trên về phòng chống dịch CoVid- 19, công tác chuyên môn, triển khai kịp thời đến cán bộ, GV, NV, HS và phụ huynh nhà trường.

Chỉ đạo xây dựng các văn bản, quy trình, kế hoạch của nhà trường liên quan đến phòng dịch và công tác chuyên môn.

Quản lý và đánh giá các tiêu chí về độ an toàn trường học trên phần mềm An toàn covid. Đánh giá 2 buổi/tuần vào thứ 2 và thứ 6 theo quy định.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các bộ phận trong việc thực hiện nhiệm vụ.

- Đồng chí Nguyễn Thị Minh – Phó Hiệu trưởng

Làm đầu mối thu thập thông tin tình hình sức khỏe của học sinh và giáo viên nhân viên nhà trường. Báo cáo về BCĐ ngày 2 lần (sáng trước 9h, chiều trước 15h).

Tập huấn cho giáo viên, học sinh cách đeo khẩu trang, cách rửa tay, cách giữ vệ sinh và các nội dung liên quan đến phòng dịch.

Chỉ đạo lao động, tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, bổ sung cơ sở vật chất cần thiết cho việc phòng dịch.

Chỉ đạo bộ phận giáo viên được phân công đo thân nhiệt cho học sinh theo quy định.

Chỉ đạo bộ phận bảo vệ kiểm soát chặt chẽ việc ra vào trường. Không cho người lạ vào trường, kiểm tra kỹ lưỡng người đến trường liên hệ công việc.

Chỉ đạo giáo viên bộ môn quản lý chặt chẽ học sinh trong các giờ học, kiểm tra sĩ số ngay đầu giờ.

2. Giáo viên chủ nhiệm lớp.

Rà soát bổ sung CSVC của lớp học, đảm bảo mỗi lớp có: 1 nhiệt kế, 1-2 lọ rửa tay khô, giấy khô, thùng rác có nắp đậy, tài liệu phòng chống dịch đã được phát, số theo dõi nhiệt độ của học sinh,…

Báo cáo kịp thời tình hình các trường hợp F0, F1, F2 và HS đã tiêm các mũi 1,2,3 với BGH trước 17h00 hàng ngày.

Thông báo cho PHHS các trường hợp từ vùng dịch trở về, phải khai báo y tế và cách ly theo quy định. Các trường hợp thuộc diện F phải đảm bảo cách ly theo quy định của cơ quan y tế. Cũng yêu cầu những HS có biểu hiện (sốt, ho, đau đầu, khó thở…) thì ở nhà và báo với cơ sở Y tế để được hướng dẫn.

Hướng dẫn học sinh lớp mình cách đeo khẩu trang, cách rửa tay, cách giữ vệ sinh và các nội dung liên quan đến phòng dịch.

Hàng ngày phối hợp với phụ huynh học sinh nhận thông tin về tình hình sức khỏe của các em ở nhà và phối hợp với bộ phận đo thân nhiệt và giáo viên bộ môn ở trường để báo Ban chỉ đạo, BGH.

            Phân công học sinh vệ sinh lớp học, lau bàn ghế, bảng, cửa, tay nắm cửa, lan can trước cửa, tay vịn cầu thang hằng ngày khi tan học.

            Cập nhật kịp thời đầy đủ tình hình của HS lớp mình vào sổ tay theo dõi Covid-19.

3. Công đoàn nhà trường

Nhắc nhở công đoàn viên giữ vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân.

Phối hợp với bộ phận chuyên môn đo thân nhiệt toàn bộ công đoàn viên đầu các buổi học.

4. Đoàn thanh niên, đội thiếu niên, GV trực, bảo vệ.

Có mặt từ sớm trước khi học sinh đến trường, bắt đầu từ cổng trường, Đoàn TN, giáo viên trực và bảo vệ nhà trường tiếp nhận, hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô trước khi vào lớp.

Tuyên truyền công tác phòng dịch bệnh tới GV và HS.

Kiểm tra công tác vệ sinh, phòng chống dịch tại các lớp.

Quản lý chặt chẽ việc ra vào trường. Không cho người lạ vào trường, kiểm tra kỹ lưỡng người đến trường liên hệ công việc. Yêu cầu khách quét mã QR khi vào và ra khỏi trường.

5. Giáo viên bộ môn

Trong từng tiết học, giáo viên bộ môn cùng cán bộ lớp theo dõi, kiểm tra sức khỏe, các biểu hiện của học sinh trong lớp (sốt, ho, đau đầu, khó thở…) nếu có biểu hiện, kiểm tra nhiệt độ HS, báo ngay cho cán bộ y tế và Ban chỉ đạo để giải quyết.

Quản lý chặt chẽ học sinh trong các giờ học, kiểm tra sĩ số ngay đầu giờ.

6. Nhân viên Văn thư, kế toán

Quản lý hồ sơ phòng chống dịch bệnh. Lưu trữ các công văn các cấp về phòng chống dịch bệnh, ban hành các văn bản của nhà trường theo quy định.

Tổng hợp, theo dõi biến động sĩ số HS trong các buổi học, báo cáo về BCĐ và cấp trên hằng ngày. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của BGH.

7. Phụ huynh học sinh

Nhắc nhở con em mình giữ vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe.

Nhắc con em mình tự đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường. Nếu phát hiện sốt, hoặc ho, sổ mũi, đau đầu….chủ động báo cáo GVCN lớp và xin cho con em mình nghỉ học.

Nhắc con em mình chủ động chuẩn bị bình nước riêng ở nhà mang đi học. Đeo khẩu trang trên đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Quản lý chặt chẽ lộ trình đến trường và từ trường về nhà của con em mình. Nếu có bất thường về thời gian đến trường và về đến nhà của học sinh, GVCN và PHHS phải phối hợp liên hệ ngay để cùng giải quyết.

9. Học sinh

Không di chuyển sang các lớp khác, hạn chế tối đa ra ngoài. Học sinh tự mang nước uống từ nhà, khi cần nước ấm học sinh xuống các phòng tổ, phòng y tế để lấy. Khi đi vệ sinh xong phải rửa tay bằng xà phòng đúng cách. Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và lau tay bằng giấy khô đã được chuẩn bị tại lớp.

Cuối giờ học, học sinh các lớp tự dọn vệ sinh trước khi ra về (lau bàn, ghế, sàn nhà, cửa… bằng dung dịch khử khuẩn đã được cấp).

Khi tan học, yêu cầu học sinh ra về ngay, không tụ tập đông người, không la cà hàng quán, đeo khẩu trang trên quãng đường di chuyển từ trường về nhà và từ nhà đến trường.

Trong thời gian ở nhà, nếu có biểu hiện sốt, ho khó thở phải báo ngay GVCN, phụ huynh để phối hợp kịp thời giải quyết.

            Trên đây là kế hoạch tiếp tục triển khai các hoạt động  phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ yêu cầu các bộ phận chuyên môn, các thành viên trong nhà trường thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Nơi nhận:

  • Phòng GD&ĐT;
  • UBND  thị trấn;
  •  Đăng website

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

(đã ký)

 

Đào Quang Lộng

 

 

 

 

 

 

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới