Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 92
Tháng 05 : 525
Năm 2024 : 21.712
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MỘT LỄ CHÀO CỜ TRANG NGHIÊM SAU 20 NĂM NGÀY TRỞ VỀ TRƯỜNG THCS CỬU CAO CỦA NIÊN KHÓA 1999-2003

Thời gian trôi đi không bao giờ trở lại, mang theo tuổi học trò với bao nhiêu kỷ niệm đẹp! Thấm thoắt đã 20 năm, niên khóa 1999 -2003 lại có dịp một lần nữa cùng nhau thắt chiếc khăn quàng đỏ thắm tươi và trang nghiêm dự buổi lễ chào cờ cùng thầy cô giáo kính yêu và bạn học thân thiết thuở nào.

 

           20 năm trôi qua tạm biệt ngôi Trường THCS Cửu Cao thân yêu để tiếp bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, xây dựng tương lai. Hôm nay,  mỗi thành viên cựu học sinh niên khóa 1999- 2003 vẫn còn vẹn nguyên những cảm xúc lâng lâng khó tả, bao kỉ niệm về một thời cắp sách tới trường chợt ùa về…

Sau 20 năm những cựu học sinh lại thắt cho nhau chiếc khăn quàng đỏ thắm 

Thầy trò gặp nhau ríu rít gọi tên

         Nơi đây, hơn 20 năm trước đã trở thành khởi điểm cho một tình thầy trò, một tình bạn bè sâu sắc vững bền. Hai MC Minh Thắng và Kim Anh  của hội khóa đã nói lên những lời chúc mừng, cảm ơn sâu sắc nhất khi có sự hiện diện của  các thầy  cô giáo đại diện cho Ban lãnh đạo nhà trường, sự hiện diện của các thầy cô giáo nguyên là giáo viên chủ nhiệm và giảng dạy trong suốt 4 năm học của niên khóa và đặc biệt xúc động hơn cả là sự có mặt của gần 80 thành viên cựu học sinh lớp 9A, 9B và 9C khóa 1999-2003 từ khắp mọi miền đất nước đã bớt chút thời gian vàng ngọc kịp thời trở về làm nên một buổi gặp gỡ tri ân đặc biệt và xúc động vô cùng.

MC Minh Thắng và Kim Anh trẻ trung với chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai

          Sau 20 năm, hôm nay 16/7/2023  lá cờ đỏ sao vàng lại bay phấp phới trong gió nhẹ và nắng mai, màu đỏ vốn rực rỡ hôm nay càng rực rỡ hơn. Cả sân trường chìm trong màu áo trắng học trò. Trên vai mỗi cựu học sinh là chiếc khăn quàng đỏ thắm tươi, chẳng ai bảo ai đều xếp hàng thật ngay ngắn. Một lần nữa toàn khóa lại được lắng nghe tiếng hô dõng dạc vang lên: “Nghiêm! Chào cờ! Chào”. Tất cả học sinh và thầy cô giáo nghiêm trang chào cờ sau 20 năm, ánh mắt nhìn theo lá quốc kì. Một bầu không khí trang trọng, thiêng liêng bao phủ lên toàn bộ ngôi trường. Chào cờ xong, mọi người đồng thanh hát Quốc ca, Đội ca. Ai cũng cố gắng hát to và dõng dạc nhất có thể. Bài hát gợi nhớ về một thời quá khứ học trò hồn nhiên, vô tư. Trong lễ chào cờ vô cùng đặc biệt này, ai cũng cảm thấy vô cùng bồi hồi và xúc động...

Lễ chào cờ đầy trang nghiêm và thật sự xúc động sau 20 năm

        Trong buổi lễ  những lời ca tiếng hát rộn vang khắp sân trường gợi nhắc những kỷ niệm xa lắc nay ùa về như sóng trào dâng. Những bông hoa, những bức hình chụp vội lưu lại biết bao khoảnh khắc khiến cả hội khóa thấy mình như những cô cậu học trò trường làng còn thơ dại.

Hình ảnh thầy trò sau 20 năm gặp mặt

     Lời phát biểu của bạn Phạm Tiến Bộ - nay đã là giám đốc doanh nghiệp vật tư ngành nước - đại diện cho hội khóa đã nói lên tâm tư và lời cảm ơn chân thành mộc mạc sau 20 năm xa cách: "Chúng em rất vui khi được gặp lại các thầy cô, những người đã dạy dỗ, dìu dắt chúng em trong suốt những năm học cấp hai để đến hôm nay, sau 20 năm chúng em đã trở về, gặp lại bạn bè, nhìn thấy các thầy cô mái tóc đã pha sương, lòng chúng em không khỏi bồi hồi xúc động.”

 Lời phát biểu của bạn Phạm Tiến Bộ - đại diện cho hội khóa

            Trong lời phát biểu vô cùng chân chất, mộc mạc xuất phát từ tận đáy lòng, cô Nguyễn Thị Tố Uyên - Hiệu trưởng Trường THCS Cửu Cao đã chia sẻ: "Nếu đơn thuần chỉ là một buổi gặp mặt, một buổi họp lớp, một buổi liên hoan, các em có thể chọn cho mình những không gian sang trọng hay những địa điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng không, các em đã chọn trở về ngôi trường làng, vào một ngày hè rực lửa, để cùng ôn lại những kỷ niệm thời học trò, để gặp gỡ thầy cô, để nói lời tri ân với thầy cô nhân kỷ niệm 20 năm ngày ra trường. Đáng trân quý lắm các em ạ! Nhìn không gian buổi gặp mặt được chính tay các em trang trí trang trọng, ấm cúng , ngắm nhìn những gương mặt hân hoan, hạnh phúc của các em khi về dự buổi gặp mặt đủ thấy các em đã dành biết bao tình cảm, tâm huyết vào đó, đủ thấy sự đoàn kết, trưởng thành của các em. Xin được chúc mừng BTC, chúc mừng các em đã tổ chức thành công buổi hội khóa đầy ý nghĩa này.". 

Nguyễn Thị Tố Uyên - Hiệu trưởng Trường THCS Cửu Cao - phát biểu trong buổi gặp mặt

Với lòng tri ân sâu sắc tập thế Hội khóa  1999- 2003 đã  gửi tặng các bạn học sinh Trường THCS Cửu Cao món quà đầy ý nghĩa  là 1 bộ máy vi tính bổ sung vào phòng Tin học còn thiếu để cho con em quê hương Cửu Cao chúng ta có phương tiện để học tập. Chăc hẳn các bạn học sinh quê hương mình sẽ rất vui. 

Quà lưu niệm của Hội khóa  1999- 2003 tặng nhà trường

Ngày hội kết thúc nhưng những tình cảm và dư âm sẽ còn mãi. Ai cũng thấy rằng trong ngày gặp mặt sau 20 năm đó, thầy trò gặp nhau trong một buổi hội ngộ như thế này, mọi khoảng cách đều bị xóa bỏ. Điều đó sẽ giúp các thành viên trở nên đoàn kết và yêu thương nhau hơn, biết chia sẻ với nhau những niềm vui nỗi buồn, những khó khăn của cuộc sống để mỗi cựu học sinh trong tập thể khóa1999- 2003 ngày một trưởng thành và thành công hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương Cửu Cao thân yêu.

Sau đây là một vài hình ảnh của buổi gặp mặt đầy xúc động:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới